ITA นโยบายการป้องกันการทุจริตของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ 2564




ตัวชี้วัด/ประเด็นคำถาม
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ลิงค์หรือ URL ข้อมูล
o1 โครงสร้าง ●แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
●ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่นสำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
โครงสร้างสำนักวิทยบริการฯ
โครงสร้างการแบ่งส่วนงานภายในตามตำแหน่งงาน
o2 ข้อมูลผู้บริหาร ●แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงานและผู้กำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
●แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน
ผู้บริหารสำนักวิทยบริการฯ
รายนามผู้บริหารของหน่วยงาน
o3 อำนาจหน้าที่ ●แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด ●พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ.2547
●คำสั่งแต่งตั้งผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการ
o4 แผนยุทธ์ศาสต์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน ●แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
●มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น
●เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2564
●แผนกลยุทธ์ 2560-2564 สำนักวิทยบริการ (ฉบับปรับปรุง) 2564
●แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ 2564
o5 ข้อมูลการติดต่อ แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้
●ที่อยู่หน่วยงาน
●หมายเลขโทรศัพท์
●หมายเลขโทรสาร
●ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
●แผนที่ตั้งหน่วยงาน
ข้อมูลการติดต่อ
o6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ●แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
o7 ข่าวประชาสัมพันธ์ ●แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
●เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น ในปี พ.ศ. 2564
หน้า Web site
facebookสำนักวิทยบริการ
ข่าวประชาสัมพันธ์
o8 Q&A ●แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A)ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น(ได้ด้วยเบราเซอร์ทุกตัว) กระดานถามตอบ Q&A
o9 Social Network ●แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น Facebook
Web Site
o10 แผนดำเนินงานประจำปี ●แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
●มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น
●เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2564
●แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ 2564
o11 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน ●แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนิน งานประจำปี
●มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการ ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
●เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564
●รายงานการเบิกจ่ายงบประมาณ 2564 ณ 31 มกราคม 2564
●รายละเอียดความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผน (ตั้งเบิก) งบประมาณ 2564
o12 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี ●แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
●มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน ยกตัวอย่างเช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ ตามเป้าหมาย เป็นต้น
●เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี การตรวจเยี่ยมหน่วยงาน2563
รายงานข้อมูลประกอบการตรวจเยี่ยมหน่วยงาน 2563
รายงานผลการตรวจเยี่ยมหน่วยงานปี 2563
o13 คู่มือหรือมาตราฐานการปฏิบัติงาน ●แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
●มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงาน ตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น
●ระบบกลไกการบริการทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุุด
o14 คู่มือหรือมาตราฐานการให้บริการ ●แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูล ในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
●มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น
คู่มือประชาชน
คุ่มือการบริการจัดการสมาชิกห้องสมุด
ประกาศเรื่อง-การให้บริการยืมทรัพยากรสารสนเทศ
o15 ข้อมูลเชิงสถิติ(ตุลาคม 63 – มีนาคม 64) ●แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
●เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564
●สถิติการเข้าใช้บริกา
●รายงานการใช้ทรัพยการสารสนเทศ
o16 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ●แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
●เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563
●รายงานผลสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ พ.ศ. 2563
o17 E-Service ●แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการกับหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ
●สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
vpn
●คู่มือการใช้งาน VPN
Eservice
o18 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี ●แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ที่มีระยะ 1 ปี
●มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
●เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับ ใช้ในปี พ.ศ. 2564
●แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ 2564
●กนผ.01-2564
●กนผ.02-2564
o19 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน(ตุลาคม2563-มีนาคม 2564 ●แสดงความก้าวหน้าในการ ดำเนินงานตามแผนการใช้ จ่ายงบประมาณประจำปี
●มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่าย งบประมาณ เป็นต้น
●เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปี พ.ศ. 2564
●รายงานการเบิกจ่ายงบประมาณ 2564 ณ 31 มกราคม 2564
●รายละเอียดความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผน (ตั้งเบิก) งบประมาณ 2564
o20 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี ●แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
●มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่นผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธฺ์ตามเป้าหมายเป็นต้น
●เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2563
●รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปี 2563
●รายละเอียดการตั้งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2563
o21 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ●แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการตัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
●เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2564
●แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
o22 ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ●แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการตัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศการการจัดซื้อจัดจ้างเป็นต้น
●เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2564
●ประกาศ เรื่อง ประกวดราคาจ้างปรับปรุงพัฒนาอาคารปฏิบัติการด้าน Learning Space
o23 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน ●แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
●มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลงเหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
●จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น)
●เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564
●สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างรายเดือน ปีงบประมาณ 2564
o24 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี ●แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
●มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อ จัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น
●เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2563
สรุปการเบิกจ่ายงบประมาณ ปี 2563
รายละเอียดการตั้งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2563
กนผ. 05 โครงการประชุมกรรมการประจำส่วนราชการ
กนผ 05 เตรียมความพร้อมกับภาวะฉุกเฉิน อ.มณทิพย์ งบรายได้
กนผ 05 ปรับปรุงพื้นที่สู่ 3 G อ.มณทิพย์ งบรายได้
กนผ 05 กิจกรรม DIY 2563 อ.มณทิพย์
กนผ 05 เพิ่มพื้นที่สีเขียว green zone อ.มณทิพย์ งบรายได้
กนผ 05 จัดหาทรัพยากร ผศ.กมลมาศ
กนผ 05 พัฒนาฐานข้อมูลการเรียนรู้ ALIST
กนผ 05 webometrics อ.ณัฐพงศ์ งบรายได้
กนผ 05 จัดซุ้มบัณฑิต ณัฐพงศ์ งบรายได้
กนผ. 05 โครงการพัฒนาบุคลากร อ.ณัฐพงศ์ งบรายได้
กนผ. 05 โครงการส่งเสริมการอ่าน อ.กมลมาศ งบรายได้
กนผ 05 ร่วมใจป้องกันโควิด 19 หน้ากากอนามัย อ.มณทิพย์ งบรายได้
กนผ 05 พัฒนาระบบจัดเก็บเอกสาร ปริญญา งบแผ่นดิน
กนผ. 05 โครงการพัฒนาการเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัล อ.ณัฐพงศ์
กนผ. 05 โครงการผลิต E Book ผศ.กมลมาศ
กนผ. 05 โครงการ Global Digital media อ.ณัฐพงศ์ งบรายได้
กนผ. 05 โครงการ Green power อ.มณทิพย์
กนผ. 05 เปลี่ยนเครื่องปรับอากาศ อ.ณัฐพงศ์ งบกันเหลื่อม2563
กนผ. 05 โครงการการจัดการIQA (รวม2กิจกรรม) อ.มณทิพย์
กนผ 05 บริหารสำนักงาน อ.ณัฐพงศ์
o25 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ●เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2564
●แสดงนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม
●เป็นนโยบายหรือแผนการบริการและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุด ที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
ประกาศนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
นโยบายบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักวิทยบริการฯ
แผนการบริหารงานและการพัฒนาบุคลากร 2564
o26 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ●เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564
●แสดงการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ยกตัวอย่างเช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากรการสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น
●เป็นการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนาบุคลากร
รายงานประชุมกรรมการบริหาร-เดือน-มกราคม-256
ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและดำเนินการจัดการความสุข
o27 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ●แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2564 อย่างน้อยประกอบด้วย
●การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
●การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
●การพัฒนาบุคลากร
●การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
●การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
หลักเกณฑ์การสรรหาบุคลากร
หลักเกณฑ์การสอบคัดเลือก
ประกาศกองทุนพัฒนาบุคลากร
ประกาศปฏิทินกำหนดวันสอบวัดความรู้
หลักเกณฑ์การประเมินผลข้าราชการ
หลักเกณฑ์การประเมินผลพนักงานมหาวิทยาลัย
ความก้าวหน้าในเส้นทางสายอาชีพ
หลักเกณฑ์การเบิกเงินสวัสดิการ
o28 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี ●เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2563
●แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
●มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ ยกตัวอย่างเช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
รายงานผลการบริหารและการพัฒนาบุคลากร ประจำปี 2563
o29 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต ●แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
●มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน ยกตัวอย่างเช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น
คู่มือการปฏิบัติงานรับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์
o30 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต ●แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
●สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
แจ้งเรื่องร้องเรียน
o31 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี ●แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
●มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน ยกตัวอย่างเช่นจำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการเป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน)
●เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564
ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o32 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น ●แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
●สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
o33 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ●แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น
●เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยว่าด้วยคณะกรรมการ2558
ประกาศมหาวิทยาลัยแต่งตั้งคณะกรรมการประจำส่วนราชการ-2564
หนังสือขอเชิญประชุมคณะกรรมการสำนักครั้งที่ 1
o34 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร ●แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล
●ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน
นโยบายป้องกันการทุจริต-ประกาศเจตนารมณ์
นโยบายการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส
o35 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ●แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
●เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสาคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส
●เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
o36 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี ●แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือ การปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
●มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น
●เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564
ผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงาน
o37 การดำเนินการเพื่อจัดการ ความเสี่ยงการทุจริต ●แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
●เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
●เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564
การดำเนินการเพื่อจัดการ ความเสี่ยงการทุจริต
o38 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ●แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน
●เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
เรื่อง เจตนารมณ์ตามนโยบายการป้องกันการทุจริตของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
เรื่อง นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

นายกรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรม “VALAYA จิตอาสา ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา
ประชุมคณะกรรมการดำเนินการรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2563
วไลยอลงกรณ์ ประกาศเจตนารมณ์ ความโปร่งใสในการดำเนินงาน
o39 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี ●แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
●มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรมงบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น
●เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับ ใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2564
แผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2563
การพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน ITA
o40 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีรอบ 6 เดือน ●แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
●มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้าช่นความก้าวหน้าการ ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
●เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2564
ความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
o41 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี ●แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
●มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผล การดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
●ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2563
ผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
o42 มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความ โปร่งใสภายในหน่วยงาน ●แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการ ดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2563
●มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่อง หรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น
●มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมี รายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การ กำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับ ติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น
ผลการประเมิน-ประจำปีงบประมาณ-2563
นโยบายการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส
o43 การดำเนินการตาม มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความ โปร่งใสภายในหน่วยงาน ●แสดงผลการดำเนินการตาม มาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความ โปร่งใสภายใน หน่วยงาน
●มีข้อมูลรายละเอียดการนำ มาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความ โปร่งใสภายใน หน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
●เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564
การดำเนินการตามมาตราการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส
นโยบายการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส