2.2.1มีการกำหนดผู้รับผิดชอบและแนวทางสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน

  1. กำหนดหัวข้อและความถี่การสื่อสาร
  2. กำหนดช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับหัวข้อการสื่อสารและองค์กร (ไม่จำกัดจำนวนช่องทาง)
  3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายรับเรื่องสื่อสาร (ผู้ที่เกี่ยวข้องที่อยู่ภายในและภายนอกสำนักงาน)
  4. กำหนดผู้รับผิดชอบในการสื่อสาร

2.2.1(1) กำหนดช่องทางในการสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อม

2.2.1(2) แผนการสื่อสาร

2.2.1(3) แผนการสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมประจำปี


2.2.2 มีการรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้ตามที่กำหนดใน ข้อ 2.2.1

2.2.2(1) นโยบายสิ่งแวดล้อม

2.2.2(2) ปัญหาสิงแวดล้อมที่มีนัยสำคัญและการจัดการ

2.2.2(3) การปฎิบัติตามกฏหมาย

2.2.2(4) ความสะอาดและความเป็นระเบียบ

2.2.2(5) เป้าหมายและมาตราการพลังงาน

2.2.2(6) เป้าหมายและมาตราการจัดการของเสีย

2.2.2(7) ผลการใช้ทรัพยากรพลังงานและของเสีย

2.2.2(8) สินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

2.2.2(9) ก๊าซเรือนกระจก


2.2.3 ร้อยละความเข้าใจนโยบายสิ่งแวดล้อมและการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (สุ่มอย่างน้อย ๔ คน) โดยจะต้องสอบถามพนักงานแต่ละคนอย่างน้อยตามข้อ ๒.๒.๑(๑)


2.2.4 มีช่องทางรับข้อเสนอแนะ และนำข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะมาปรับปรุงแก้ไข มีแนวทางดังนี้

  1. มีช่องทางเพื่อรับข้อเสนอแนะ เช่น ไลน์ QR Code การประชุม เว็บไซต์
  2. มีผู้รับผิดชอบ
  3. มีการวางแผนการจัดการข้อเสนอแนะ
  4. มีการจัดการกับข้อเสนอแนะตามแผนที่กำหนด
  5. มีการรายงานข้อเสนอแนะและการจัดการแก่ผู้บริหาร (บรรยายให้เหมาะสม)

2.2.4(1) ช่องทางเพื่อรับข้อเสนอแนะ

2.2.4(2) ผู้รับผิดชอบ

2.2.4(3) วางแผนการจัดการข้เสนอแนะ

2.2.4(4) รายงานข้อเสนอแนะแก่ผู้บริหาร